บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 4 วันพุธ ที่ 29 เดือนมกราคม พ.ศ.2563
เวลาเรียน 08:30 - 12:30 น. ดร.จินตนา สุขสำราญ
วันนี้อ.จ๋าสอนเกี่ยวกับกระบวนการคิด เด็กจะเกิดกระบวนการคิดได้นั้นต้องเกิดจากการ เปลี่ยนแปลงพฤติกรรม
เพียเจต์
เด็กทำอะไรได้บ้าง โดยการแบ่งเป็นขั้น
1.ขั้นประสาทรับรู้และการเคลื่อนไหว
2.ขั้นตอนการคิด
3.ขั้นอนุรักษ์
และได้อ.จ๋าแจกกระดาษคนละ 1 แผ่น พร้อมทั้งอธิบายงาน ว่าให้ทำยังไงกับกระดาษก็ได้ เพื่อที่จะนำไปสอนคณิตศาสตร์ให้กับเด็กปฐมวัย
งานของดิฉันที่ทำออกมาคือ " เกมบันไดงู "
และสุดบ้างอ.จ๋าก็ให้กระดาษมาอีกคนละ 1 แผ่น พร้อมทั้งจับกลุ่มกัน ให้แต่งเพลงเกี่ยวกับการตัวเลขเพลงของกลุ่มดิฉัน คือเพลงต่อไปนี้
โลมาพ่นน้ำเป็นฝอย ปลาเล็กปลาน้อยผ่อนตาม
นับ 1 2
คำศัพท์
1. Thinking process กระบวนการคิด
2. Sensory ประสาทรับรู้
3. Movement การเคลื่อนไหว
4. Conserve การอนุรักษ์
5. Mathematics คณิตศาสตร์
2. Sensory ประสาทรับรู้
3. Movement การเคลื่อนไหว
4. Conserve การอนุรักษ์
5. Mathematics คณิตศาสตร์
......................................
ประเมิน
ประเมินครูผู้สอน
ตั้งคำถามในการสอนอยู่ตลอดเวลาเพื่อนให้นักศึกษาเกิดกระบวนการคิด และอธิบายงานที่หมอบหมายให้ทำอย่างละเอียด
ประเมินตนเอง
ตั้งใจฟังที่อาจารย์ผู้สอนสอน ตอบคำถามบ้างแต่น้อย และตั้งใจทำงานที่ได้รับหมอบหมาย
ประเมินเพื่อน
ตั้งใจเรียนและฟังอาจารย์ผู้สอนสอน ตอบคำถามอย่างสม่ำเสมอ ไม่ค่อยคุยกัน และตั้งใจทำงานที่ได้รับหมอบหมายอย่างตั้งใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น